Từ thời Hy Lạp cổ đại, Evil Eye (Mắt Ác) đã trở thành một biểu tượng mang ý nghĩa tâm linh mạnh mẽ. Cho đến ngày nay, Evil Eye ngày càng trở nên phổ biến hơn khi dần trở thành một biểu tượng của thời trang, được nhiều thương hiệu đồng hồ và trang sức nổi tiếng lấy làm ý tưởng.
Có thể quý vị đã từng nhiều lần nhìn thấy hoặc từng đeo nó như một món trang sức nhỏ xinh. Tại sao Evil Eye lại được yêu chuộng đến vậy? Nó có ý nghĩa gì và tượng trưng cho nền văn hoá nào? Hãy cùng Phantom_London tìm hiểu thêm về Evil Eye, một trong những biểu tượng được coi là thời trang nhất trong lĩnh vực trang sức cao cấp qua bài viết dưới đây.
Lịch sử và ý nghĩa của biểu tượng Evil eye
Mắt ác – Evil Eye có thể được coi là một trong những biểu tượng có sức sống mạnh mẽ nhất trên thế giới, xuất hiện đầu tiên tại Hy Lạp cổ đại và Roma.
Theo nhà nghiên cứu văn học dân gian Alan Dundes, lời nguyền “mắt ác” được che giấu dưới dạng lời khen tặng, khiến nạn nhân mất cảnh giác, sau đó được ếm khi nhìn vào mắt.
Thời đó, người ta tin rằng Evil Eye – Mắt Ác là lời cảnh báo về mối hoạ dành cho những ai từng được ca ngợi, ngưỡng mộ quá nhiều dẫn đến sự ảo tưởng về vị trí thực tế và những gì họ xứng đáng. Họ cho rằng các vị thần và nữ thần sẽ trừng phạt những người vì quá tự hào về thành tựu của mình, những cố gắng của họ sẽ nhanh chóng bị huỷ hoại bởi sức mạnh của Evil Eye, đưa họ về với vị trí vốn có và thức tỉnh họ.
Niềm tin vào Evil Eye sau đó lan rộng trên khắp các Châu lục, từ Trung Đông, tới Châu Á và Trung Mỹ. Trong đạo Hồi, cuốn sách Shahih Muslim trang số 26 một nhà tiên tri đã cảnh báo về đôi mắt của quỷ dữ và khuyên răn mọi người phải tìm cách chống lại nó. Văn hoá của Hồi Giáo cũng cho rằng những lời khen ngợi quá mức chính là nguyên nhân khơi gợi sự ảo tưởng, hệ quả kinh khủng của Evil Eye. Người Do Thái cũng có những lời cầu nguyện “Keyn Aynhoreh” có nghĩa là “không có mắt ác” để nhẩm mỗi khi họ nhận thấy đang được dành tặng những lời khen quá mức. Ấn Độ giáo vốn có nhiều quan điểm về năng lượng từ đôi mắt, do vậy Evil Eye cũng là một khái niệm được nhắc tới. Đạo Hindu thì cho rằng sự ghen tuông, đố kị giấu dưới những lời khen tặng chính là nguồn gốc trỗi dậy của Evil Eye. Ở Nam Mỹ, Evil Eye được gọi là Fat Eye, với quan điểm những lời khen ngợi không thành thật là hiện thân của con mắt của quỷ dữ. Ở Châu Âu, Evil Eye cũng là hiện thân của sự ghen tỵ, đôi mắt của thầy phù thuỷ. Chính vì vậy người Đức cổ xưa còn lo sợ những người có mắt đỏ hay tại Ý người ta không thích những đôi lông mày quá rậm rạp.
Tục đeo biểu tượng Evil Eye để chế ngự Mắt Ác
Những lời ngợi khen không thành thật sẽ có những hệ quả vô hình. Để chống lại Evil Eye, người Hy Lạp khởi xướng ra cách đeo biểu tượng Evil Eye như một món trang sức mang ý nghĩa bảo vệ người đeo khỏi cám dỗ của những lời khen không thành thật cũng như giúp họ chế ngự tính ghen tỵ – khởi nguồn của Mắt Ác. Về sau những thiết kế Mắt Ác phổ biến nhất lại có xuất xứ từ Trung Đông, với đặc trưng là các con mắt có vòng tròn màu xanh và trắng, gọi là Nazar và được trang trí trong nhà cửa, xe cộ và đồ trang sức.
Trong cuộc sống hiện đại, Evil Eye xuất hiện trong văn hoá Pop, trong các món đồ trang sức. Thậm chí ở Thổ Nhĩ Kỳ, Evil Eye còn xuất hiện trong tiền tệ, văn phòng và các toà nhà. Trang sức Evil Eye được nhiều người nổi tiếng lựa chọn bởi có lẽ họ là những người dễ bị sức mạnh của Mắt Ác chi phối nhất khi được ca tụng và yêu mến khắp thế giới. Nếu không tỉnh táo để chống lại sự cám dỗ của đôi Mắt Ác, sự ảo tưởng sẽ là con dao hai lưỡi phá huỷ những thành công của họ. Madonna, Britney Spears, the Olsen Twins, Mick Jagger, Nicole Richie, Kim Kardashian đã nhiều lần xuất hiện với những món trang sức biểu tượng Evil Eye. Lindsay Lohan cũng xuất hiện trước toà với chiếc vòng cổ Evil Eye như một lời tự nhắc nhở về sự nghiệp đang tiêu tan của cô sau một thời gian dài trượt trong sự cám dỗ của hào quang .
Trong thế giới hiện đại, không cần phải là người nổi tiếng thường xuyên đứng trước những lời khen ngợi mới tìm đến sự nhắc nhở từ biểu tượng Evil Eye. Nhìn chung đối với những người yêu thích và sưu tầm trang sức, Evil Eye là một biểu tượng thú vị, tinh tế và cuốn hút. Trang sức có biểu tượng Evil Eye được kết hợp với những trang phục thời thượng và đẳng cấp như một phụ kiện thời trang nhiều ý nghĩa. Chắc chắn biểu tượng này sẽ còn tiếp tục được truyền tụng và yêu mến trong tương lai.
Luôn nắm bắt những xu hướng trang sức mới nhất Phantomedition đã nhanh chóng đưa biểu tượng Evil Eye vào trong những thiết kế thời thượng của mình.
Thiết kế vòng tay da cá Đuối Evil Eye với chất liệu bạc Thụy sĩ một chất liệu bạc cao cấp dành cho trang sức có màu như vàng trắng và vĩnh cửu với thời gian, kết hợp đá tự nhiên và đá Swarovski xanh. Tại Hy Lạp, người ta sử dụng bùa hộ mệnh, mang màu xanh lam – màu sắc tượng trưng cho thiên đường hoặc thần thánh và biểu tượng con mắt.
Dây vòng chế tác từ da cá đuối, da được thuộc qua 20 công đoạn và 8 quy trình lên màu bền gấp 26 lần da thông thường, còn được gọi là bất tử da vì cấu trúc da gồm những sợi song song đan vào nhau, trên bề mặt da có các hạt li ti phát sáng như hàng ngàn viên ngọc. Theo phong thủy da cá Đuối mang lại Sức Mạnh,Quyền Lực và là lá bùa may mắn cho người sử dụng.
Nếu bạn cần tư vấn thêm các thông tin về sản phẩm da vui lòng để lại lời nhắn cho chúng tôi hoặc liên hệ với Phantomeditionvn để được hỗ trợ.
|
|
|
|
|